Wednesday, November 9, 2011

Học cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Trái lại, những người thất bại, không chịu cải thiện, xem một ngày như là một cuộc đấu tranh sinh tồn của họ. Họ không có tầm nhìn đến tương lai, không định hướng và hầu như không có hy vọng. Thử thách lớn nhất lớn của họ là làm sao sống cho qua ngày đoạn tháng chứ không chịu học hỏi kinh nghiệm, và hậu quả là họ chỉ có được một cuộc sống xoàng xĩnh.

“Hãy sống với cuộc đời khi bạn đang có nó;
Cuộc đời là một tặng phẩm tuyệt vời.”
Florence Nightingale

Nếu bạn chăm chút cho cuộc sống thì bạn phải quý trọng nó. Hãy đón chào mỗi ngày mới bằng sự mong đợi tích cực với những câu tự vấn như “Hôm nay tôi có thể học hỏi và kinh qua điều gì mới?”

Có ba chìa khoá để mở kho tàng ý tưởng cho những ai đi tìm và chuẩn bị một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là học để tìm kiếm, học để nắm bắt và học để nghiên cứu.

Học để tìm kiếm

Tìm kiếm là cách chắc chắn duy nhất để có thông tin về những ý tưởng làm thay đổi cuộc sống. Để khám phá một điều gì, bạn phải tìm kiếm nó trước đã. Hãy tập thói quen tìm kiếm những gì có thể giúp mình tiến bộ, hoàn tất công việc và thành công. Bạn có thể tham dự những buổi họi thảo, các khoá huấn luyện kích thích suy nghĩ, lắng nghe băng ghi âm của những diễn giả nổi tiếng về những vấn đề mình yêu thích, đọc những cuốn sách nâng cao tinh thần, đàm thoại với những ngưòi thành công, v.v. Bằng cách này, bạn sẽ thu thập được nhiều ý tưởng cần thiết để hoàn thành những mục tiêu của mình.

Học để nắm bắt

Khi bạn nghĩ ra một ý tưởng hay, nghe thấy điều gì có giá trị, phát hiện một khái niệm quan trọng hãy viết nó ra giấy ngay lập tức, đừng tin tưởng vào trí nhớ của mình. Hãy nhớ luôn mang theo bên mình một cuốn sổ và cây viết để ghi lại tất cả những gì bạn khám phá được cho dù nó nhỏ bé và không quan trọng.

Một khi đã nắm bắt được ý tưởng, bạn sẽ có nhiều suy nghĩ, ghi nhận, khái niệm và niềm tin có giá trị, hỗ trợ bạn phát huy tiềm năng của mình để đạt đến mục đích.

Học để nghiên cứu

Tiến trình hiểu biết những thông tin mà bạn cần và đang thu thập là một trong những chiếc chìa khoá mở rộng cánh cửa cho bạn bước vào một cuộc đời tươi đẹp. Nếu bạn mong muốn thành công, hạnh phúc và giàu sang thì hãy nghiên cứu sự thành công, hạnh phúc và giàu sang. Thành công, hạnh phúc và giàu sang không phải là những sự kiện ngẫu nhiên đến với bạn; trước hết, chúng phải được nghiên cứu, rồi thực hành và sau cùng là hiện thực hoá. Chúng là những giá trị cần được trau dồi.

“Tôi phải làm sao để có được những ý tưởng?
Hãy mở rộng trí khôn của bạn.
Quan sát! Nghiên cứu! Nhưng trên hết là suy nghĩ!”
Orison Swett Marden

Thái độ của bạn sẽ dẫn dắt cuộc đời của bạn. Nó có một sức mạnh phi thường và bạn phải biết cách điều khiển sức mạnh đó. Một thái độ lạc quan, tích cực là nhân tố giúp bạn hưởng thụ một cuộc sống tốt đẹp và đạt đến một tương lai sáng lạn.

No comments: