Monday, April 25, 2011

CHÚ TIỂU VÀ THƯ PHÁP
















1 comment:

quangtinh said...

Nỗi cô độc xung quanh cuộc diện
Trong chân thành dâng hiến cho đời
Thấy mình nhỏ bé trong đời
Vẫn hoài nhớ bạn mong vơi sự tình
Trong bóng tối rập rình đau khổ
Đừơng tự do hiển lộ đồng hành
Van lơn câu hỏi từng canh
Cho người cô độc giả danh phận mình 11:30 AM
Sự phản chiếu vẹn nguyên phiên bản
Không bao giờ rách dán nhọet nhòe
Nhất hô bách nặc xum xoe
Loanh quanh dựa dẫm một bè dối gian
Lương tâm thực vô vàn chân thực
Chân dung tôi tự lực trưng bày
Ngữ từ mới học miệt mài
Con tàu chở dọc chiều dài biển Đông
Cơn bão dữ mênh mông biển chết
Một chân dung giống hệt như tôi
Chân thành không nét xóa bôi
Lương tâm thành thực gương soi trước người
Như chim hót vui tươi mỗi sáng
Như con tàu chạng vạng trong đêm
Chở tôi lướt nhẹ êm êm
Băng ngang từng lớp bão đêm chết người...12:10 PM

Mồng 8 tết 30Jan12 Mon Phỏng dịch thơ Maria Roulke